Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2008

Cách mạng to hơn liều mạng

Hôm qua, thấy blog Tạ Phong Tần loan báo có "tin khẩn" trên Yahoo Hỏi Đáp về vụ công an bắn 9 thường dân ở Kiên Giang. Bữa nay đọc được tường thuật vụ này trên RFA , có cả audio phỏng vấn đàng hòang... Cha, chuyện này là rắc rối to rồi đây. Gì thì gì chớ, đụng đến mấy ông cưỡng chế rất rách việc, xem lại thử vụ khu công nghệ cao ở quận 9, Sì gòng là đủ biết. Cũng 9 mạng vô khám bóc lịch dài dài. Mấy ví dụ kiểu này ngày càng nhiều, cứ nơi đâu thường dân xúm lại kêu gào thì y như rằng súng ống được dịp biểu dương. Thì đó, vụ xử án giáo dân Thái Hà, dòm thấy xe đặc dụng, chó đặc chủng, công anh đặc nhiệm chạy rần rần đầy đường... người yếu bóng vía thiếu điều đái ra quần luôn.

Ai biểu dân thường tay không tấc sắt mà dám so cựa với dùi cui, súng ống?? Láng cháng là mấy ổng quăng cả chùm lựu đạn liền một khi. Thời bây giờ là thời của bạo lực cách mạng mà. Nhưng nói thì nói vậy thôi, dồn con người ta vô đường cùng rồi. Thử hỏi có miếng đất kiếm chút cơm chút cháo nuôi con qua ngày mà cũng bị cướp, chưa kể công vỡ đất khai hoang biết bao công sức, mồ hôi trộn máu dù tanh, hay mặn chát cũng chỉ để đắp đổi qua ngày đoạn tháng, đặng còn mơ tới ngày đuợc vào thiên đường XHCN, có đủ cả độc lập trộn lẫn tự do, ngào chung với hạnh phúc... Vậy mà, đùng một phát.

Lại tần mần vào gúc gồ search một phát xem báo chí nhà mình có tin này hay chưa.

Í mẹ ơi, Tiền Phong Online lại nói vầy: Ba chiến sỹ công an bị đánh trọng thương

"Hai chiến sỹ công an Nguyễn Văn Hoàng và Phạm Văn Phái bị nứt, gãy sống mũi do bị ném đá. Anh Nguyễn Tân Xuyên bị thương nặng vùng cánh tay, vai, lưng với nhiều vết bầm tím do bị đánh. Tất cả đang phải nằm viện điều trị.

Ngày 18/12, kết quả chụp X-quang tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang cho biết.

Nguyên do, sáng 17/12, tại ấp T4, xã Vĩnh Phú (Kiên Lương, Kiên Giang) diễn ra cuộc cưỡng chế đất và khoảng 200 người dân đã quyết liệt chống lại.

Hai chiếc ghe chở lực lượng cưỡng chế bị nhấn chìm, nhiều người trong đoàn cưỡng chế bị ném đá, bị đánh. Một cán bộ thi hành án huyện Kiên Lương bị những người chống đối bắt giữ và cởi hết quần áo.

Phóng viên truyền hình tỉnh Kiên Giang cũng bị đánh khi có mặt tác nghiệp. Những người chống cưỡng chế còn bắt giữ 3 cán bộ, một con chó nghiệp vụ để đòi thả 2 người dân vừa bị bắt… Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã phải chỉ đạo dừng ngay việc cưỡng chế.

Ông Huỳnh Văn Tam, Trưởng Thi hành án tỉnh Kiên Giang cho biết: “Việc cưỡng chế thực hiện theo 6 bản án của TAND tỉnh Kiên Giang tuyên từ năm 2006.

Nội dung các bản án buộc 7 hộ dân trả lại 30 ha đất nông nghiệp cho các đơn vị và cá nhân ở TP Rạch Giá và huyện Châu Thành (Kiên Giang) mà các hộ dân thuê để trồng lúa từ năm 2003”. Đây là những người dân địa phương không có đất sản xuất. "

Dzậy là có vụ cưỡng chế thiệt, có chó nghiệp vụ, có lực lượng công an cưỡng chế, có đài truyền hình đủ thứ. Hổng thấy Tien Phong nói dân thường bị sao hết, chỉ có ghe của công an bị nhận chìm, nhà báo bị dân wính, chó bị bắt chung với cán bộ, cán bộ bị lột truồng... cũng hổng thấy nói súng ống, dùi cui, có bị quăng, lựu đạn có bị lép không nữa. Thiệt tình, tui thấy tui thương mấy anh chiến sĩ công an quá sức, hổng biết ăn cái chi mà nghe lời xúi dục đi cướp đất của bà con dân nghèo mình mần chi. Dân oan bi giờ có cái gì để bị mất nữa, ngòai cái mạng mình? Mấy anh chiến sĩ công an "cách mạng" lại đụng ngay dân oan liều mạng. Thử xem mạng ai cao hơn mạng ai. Bi giờ mấy anh chiến sĩ công an đặc chủng nằm nhà thương có thuốc men đặc trị. Còn thường dân chắc hổng dám đưa vô nhà thương rồi. Thôi thì trải rơm cỏ cho nằm, hái lá ngòai ruộng trám vô vết thương cho mau lành. Có mất mạng thì đào lỗ chôn ngay ruộng cho tiện.

Té ra mạng cách mạng bao giờ cũng lớn hơn mạng liều mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét