Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2008

Phi công thành giặc lái (chuyện chàng Hợp)?

Bữa nay xem vnexpress mới thấy dung nhan anh Hợp, xin nói rõ là anh Đặng Xuân Hợp chớ hổng phải anh Lê Doãn Hợp à (cái bản mặt LDH thì ai mà không biết), anh Đặng Xuân Hợp - phi công của vietnam e lai - coi rất sáng sủa, đẹp giai, trí thức, mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao dòm hổng giống ăn trộm chút xíu nào hết, chỉ hao hao Mã Giám Sinh.

Mấy bữa trước đọc báo chỉ thấy 1 chàng bị trùm kín mít mặt mũi, hông biết chàng phi công - nay thành giặc lái này - vì nhục nhã quá xá nên lấy áo trùm mặt hay là mấy chú pu lít Nhựt Bổn thương cho bản mặt tội phạm nên hổng cho cánh nhà báo có dịp chộp chân dung rạng ngời mà không chói lóa của chàng Hợp.

Vnexpress nói chàng ta cương quyết, nhất quyết, hông công nhận là mình biết những phi vụ chuyển hàng đó là hàng ăn cắp, có lẽ chàng tin chắc hàng đó là hàng đàng hoàng. Chàng chỉ "cầm dùm" thiên hạ, kiếm mỗi phi vụ 100USD, mỗi tháng 2 phi vụ là 200 đô cũng là cải thiện đời sống thôi. Hông lẽ đẹp giai trí thức như chàng mà làm chuyện phi pháp với giá rẻ dzậy sao? Hàng "cầm dùm" như bà lớn ngọai giao Vũ Mộc Anh bên Nam Phi còn có giá gấp cả trăm lần kìa - mà rồi cũng im re. Chàng Hợp nói gì thì cứ nói, tòa chưa tuyên thì cứ tin là chàng vô tội, có tội cùng lắm là tội ngây thơ. Chàng tuyệt đối tin rằng các trí thức tu nghiệp sinh CHXHCNVN là luôn sáng ngời đạo đức cách mạng, hơn cả các bậc tiền bối Đông Du thời cụ Phan Bội Châu nữa, chắc chắn hổng ai thèm ăn cắp đồ siêu thị, cùng lắm họ chỉ "cầm nhầm" của thiên hạ thôi.

Nghe nói để đào tạo một phi công (hông phải giặc lái à) tốn rất nhiều tiền của, công sức đến độ có thể ví trọng lượng cơ thể một phi công bao nhiêu ký là bấy nhiêu vàng phải bỏ ra đào tạo. Thông tin này nghe lâu rồi, cũng báo nhà mình nói, hông biết có thiệt hông nhưng ai cũng biết tiền của bỏ ra là tiền ngân sách, là của toàn dân. Một đồng cũng là mồ hôi nhân dân, một đống tiền đào tạo phi công đó mà bỏ ra nuôi heo chắc lãi bộn rồi, phải hàng trăm tấn heo hơi chớ ít gì. Như vậy là mấy năm gần gần đây đã có mấy vụ phi công buôn lậu, ăn cắp rồi bị nước ngoài phát giác, rồi bị ở tù... Thiệt hết biết. Tưởng được đào tạo nhiều, đi đây đi đó nhiều thì mang tri thức, mang hiểu biết về giúp dân giúp nước, nào ngờ chỉ biết ăn cắp, tư túi đến nỗi phải đeo mặt mo trở về. Nhục ơi là nhục...

Vong linh cụ Phan Bội Châu ở dưới suối vàng chắc cũng giận run bần bật vì lớp hậu sanh khả ố!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét