MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CÁCH MẠNG VĂN HÓA Ở TRUNG QUỐC

17 tháng Giêng 1967 nhiếp ảnh gia Li Zhensheng tại Harbin đã chụp nhóm hồng vệ binh, những người đã tổ chức tòa án tự quyền xét xử đối với hai cán bộ giảng dạy đại học công nghiệp. Các giáo viên, về phía mình, từng là thủ lĩnh của nhóm “hồng vệ binh” địa phương.

29 tháng tám 1966, cũng Harbin. Li Sya – vợ của một cán bộ đảng địa phương bị hồng vệ binh đánh đập và dẫn ra “tòa án cách mạng”.

“Hồng vệ binh đã “chỉ trích” (tức là hạ nhục và hành hạ về thể xác, như một nguyên tắc, công khai ” những người bị chính quyền trù úm và đi theo con đường tư bản chủ nghĩa”, “những kẻ xét lại đen”, “những kẻ thù của Chủ tịch Mao”, các giáo sư và những nhà tri thức, tiêu diệt những giá trị văn hóa trong chiến dịch “Đập ta bốn tàn tích”.

Chúng đã thực hiện phê phán hàng loạt với sự trợ giúp của daszybao. Hồng vệ binh có thể chặn bất cứ người nào trên đường phố và bắt phải trình Mao tuyển hoặc phải trích dẫn một câu nào đó của cuốn sách đó theo trí nhớ.

Trước năm 1967 chủ yếu họ điều chuyển về các vùng nông thôn Trung Quốc trong quá trình chiến dịch “Hãy lên núi và về nông thôn”.

Theo

http://drugoi.livejournal.com/3053918.html