Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2010

Cán bộ bị dân tố ngược [quả tang đi bia ôm]

Người tố cán bộ uống bia ôm trên đảo Phú Quốc:

Bị trù dập vì 'thích' tố cáo?

TP - Như tin đã đưa, chiều 31-8, Công an và đoàn thể thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) họp kiểm điểm trước dân đối với ông Nguyễn Văn Thương. Tại cuộc họp, ông Thương bất ngờ tố cáo một số cán bộ uống bia ôm và đưa ra một số tấm ảnh làm chứng.

Ông Thương đưa ra tấm ảnh tố cáo ông Phó Bí thư thị trấn Dương Đông đang uống bia ôm
Ông Thương đưa ra tấm ảnh tố cáo ông Phó Bí thư thị trấn Dương Đông đang uống bia ôm . Ảnh: Hồng Lĩnh

Hành động trên của ông Thương làm xôn xao cuộc họp và cả huyện đảo Phú Quốc mấy ngày này. Những người bị ông Thương tố cáo uống bia ôm là một số cán bộ huyện, thị trấn, trong đó có ông Nguyễn Thanh Tấn, Phó Bí thư thị trấn Dương Đông.

Hành động của ông Thương diễn ra sau khi cuộc họp công bố quyết định của Chủ tịch UBND thị trấn Dương Đông “áp dụng biện pháp giáo dục cấp xã”, giao Chi hội Nông dân khu phố 7 quản lý, giáo dục ông Thương trong 6 tháng. Ông Thương phản đối quyết định, cho rằng “có động cơ cá nhân, trù dập của một nhóm người”.

Quyết định đưa ông Thương ra giáo dục, theo đánh giá của nhiều người địa phương là phi lý. Hai lần Công an thị trấn Dương Đông phạt ông Thương về hành vi “gây rối công cộng” đều xảy ra… tại nhà ông này.

Lần đầu, trưa 25-3, vợ chồng bà Mai đến nhà ông Thương chửi bới, đòi đánh. Ông Thương điện thoại cho Công an thị trấn Dương Đông nhưng không ai tới. Chiều cùng ngày, Công an thị trấn mời ông lên trao quyết định xử phạt 80.000 đồng về hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Ông Thương phản đối, cho rằng quyết định vô lý nên không đóng tiền.

Lần thứ hai, chiều 19-8, ông Bành Thoại Vũ, công an viên khu phố 7, đứng tiểu tiện trước nhà ông Thương. Ông Thương trách móc và hai người cãi nhau. Khoảng 30 phút sau, Công an thị trấn Dương Đông tới mời ông Thương lên trụ sở lấy lời khai. Ngày 23-8, ông Thương đang ngồi uống cà phê lại bị Công an thị trấn mời về trụ sở lấy lời khai.

Trong cả hai vụ trên, ông Thương bị cho là“gây mất trật tự công cộng và có hành vi lời nói thô bạo xúc phạm người khác”.

Ông Nguyễn Xuân Lệ, cán bộ thị trấn Dương Đông nói: “Xử lý ông Thương như thế là quá đáng. Người ta vô tận nhà hăm đánh ông Thương, hôm đó tôi có ở đó và đứng ra ngăn cản”. Ông Nguyễn Minh Triêu, một người dân khu phố 7, nói: “Đưa ông Thương ra kiểm điểm như vậy là áp đặt, không công bằng. Ông Thương thẳng thắn, có thể một số cán bộ không thích, nhưng người dân chúng tôi rất khâm phục”.

Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Quốc, bà Phạm Thị Kim Dung cũng nói: “Mấy cán bộ làm quá đáng. Ông Thương ngay thẳng, nóng tính, đôi khi nói năng không chuẩn, nhưng đó là tính cách của một con người. Chưa đến mức phải đưa ra công khai phê bình. Trước đây, tôi có nhận được một số đơn tố cáo cán bộ của ông Thương và đều đúng”.

Ông Thương là một người chống tiêu cực nhiều năm qua trên đảo Phú Quốc. Điển hình là vụ tiêu cực đất đai năm 2004, các cơ quan chức năng vào cuộc và Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cùng một số cán bộ khác phải lĩnh án. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang sau đó đã tặng Giấy khen cho ông Thương. Vụ tố cáo tiêu cực gần đây của ông Thương cũng khiến ông Dương Minh Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Dương Đông, bị bãi chức.  

Hồng Lĩnh

1 nhận xét:

  1. Ônmg này lại đi tố cáo lãnh đạo. Xì... Bây giờ họ còn đang mạnh lắm lại có tổ chức, có quyền lực số đông, bảo kê cho nhau... Chưa nên làm như thế. Hãy đợi đi... Cái gì đến phải đến. Nóng nảy quá dễ bị chúng hại...?

    Trả lờiXóa