Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

ĐỐI THOẠI VỚI CÁN BỘ HƯ

Thực ra chưa ai làm việc này. Nhưng tôi nghĩ và tin biết đâu một hôm đẹp trời nào đó, ông Nguyễn Bá Thanh lại nổi hứng, bất thần cho gọi hết những cán bộ hư hỏng, nhũng nhiễu lên để… đối thoại?

Mấy năm trước, thiên hạ bàn tán xôn xao chuyện ông Nguyễn Bá Thanh (khi đó đương là Chủ tịch thành phố Đà Nẵng) nổi hứng ngồi suốt một ngày để đối thoại với mấy trăm tay từng có tiền án tiền sự. Trước Tết rồi, nhiều người lại thêm một phen ngỡ ngàng khi nghe ông Thanh (lúc này đã là Bí thư) cho gọi mời hết những ông chồng vũ phu của thành phố lên, cũng là để… đối thoại!

          Tiếp tục, mới vài hôm trước, cũng lại ông Bá Thanh cho tổ chức một “hội nghị” khá rầm rộ gọi là: đối thoại với những trẻ em hư.

          Nhiều người khen. Tôi thấy cũng… hay hay! Rồi nhiều khi thắc mắc, đồn đoán xem sắp tới ổng còn nổi hứng đòi đối thoại với ai nữa? Với tính khí và tư duy kiểu ông này thì chưa biết điều gì sẽ đến.

          Biết đâu nay mai, nhân một hôm đẹp trời nào đó, ông Thanh lại nổi hứng, bất thần cho gọi hết những cán bộ hư hỏng, nhũng nhiễu lên để… đối thoại? Có thể lắm và nên lắm chứ!

          Bởi đâu chỉ có trẻ em hư. Người lớn bây giờ có khi còn hư hơn trẻ. Và cũng đâu chỉ có dân tình, đâu chỉ có mấy tay tiền án tiền sự mà dân gian quen gọi là “phường trộm cắp” kia mới hư hỏng và cần được… đối thoại. Cán bộ quan chức chả lẽ không có ai hư hỏng, nhũng nhiễu dân? Và họ cũng rất cần được… đối thoại lắm chứ!

          Cái đó vừa là sự công bằng, đồng thời cũng là… quyền lợi!

Blog Trương Duy Nhất

1 nhận xét:

  1. Vấn đề là
    .....một người không..hư tổ chức đối thoại để khuyên giải ..những người hư!
    Mà đã gọi là khuyên giải ..thì sẽ không xảy ra...đổ máu!

    Trả lờiXóa