Thứ Hai, 16 tháng 5, 2011

Tổng Liên Đoàn Lao Công Hoa Kỳ chào mừng Ngày Nhân Quyền Việt Nam

Ông Richard Trumka, Chủ Tịch AFL-CIO và TT Barak Obama

AFL-CIO là tổ chức lao động uy tín và lớn nhất Hoa Kỳ, có lúc tổng số đoàn viên lên tới hàng chục triệu công nhân. Công đoàn khổng lồ này đã từng giúp nhiều  cho công nhân Ba Lan và Tiệp Khắc trong cuộc cách mạng dân chủ tại các nước

này.

Mời quý vị đọc thông điệp chức mừng của ông Richard Trumka, Chủ Tịch AFL-CIO gửi Bác Sĩ Đỗ Minh Thiệu, Trưởng ban Tổ chức Ngày Nhân Quyền Việt Nam 11 tháng 5, 2011

Vũ An Bài chuyển ngữ.




Tổng Liên Đoàn Lao Công Hoa Kỳ chào mừng Ngày Nhân Quyền Việt Nam 11 tháng 5, 2011

Tổng Liên Đoàn Lao Công AFL-CIO xin gửi lời chào mừng tới quý vị tổ chức, bảo trợ và tham dự Ngày Nhân Quyền Việt Nam lần thứ 17 tổ chức vào ngày 11 tháng 5, 2011 tại trụ sở Thượng Viện ở tòa nhà Hart. Sự kiện quan trọng thường niên nhiều ý nghĩa này tại thủ đô chúng ta là bằng chứng cho sự can dự của quý vị vào nhân quyền.

Giới công nhân Hoa Kỳ và AFL-CIO từ lâu đã đứng về phía nhân quyền và dân chủ tại Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới.

Các nghiệp đoàn lao động dân chủ và độc lập là một phần cần thiết của dân chủ, tại đây cũng như ở hải ngoại. Quyền của một công nhân thành lập một nghiệp đoàn lao động là bộ phận chính yếu của xã hội dân chủ. Quyền thành lập và thuộc về một nghiệp đoàn lao động là một nhân quyền căn bản.

Luật lao động và hành sử lao động của tất cả các nước phải phù hợp với những quyền của người lao động đã được quốc tế thừa nhận. Điều quan trọng cho tất cả các nước là tôn trọng và thực thi cốt lõi của các quyền lao động đã được công bố bởi các tổ chức Lao động Quốc tế. Điều hiển nhiên là các quốc gia tôn trọng cốt lõi các chuẩn mực lao động có thể gia tăng hiệu năng, và phát triển sáng kiến cũng như tăng thêm về lượng sản xuất, nhờ đó kinh tế phát triển toàn diện. Điều này cũng đúng với Việt Nam, nơi rất nhiều điều cần phải làm để mang luật lao động và thực hành ngang tầm với những quyền của người lao động đã được quốc tế thừa nhận.

Chấp nhận và thi hành hiệu quả quyền của người lao động đã được quốc tế thừa nhận là điều tuyệt đối cần thiết để những người lao động Việt Nam có thể được thừa hưởng công bằng phần của mình trong việc mở rộng giao thương với Hoa Kỳ. Luật lao động quy định Tự do Lập hội, Quyền Tổ chức và Thương lượng Tập thể, và Chấp nhận những Điều kiện Làm việc phù hợp với chuẩn mực quốc tế tại Việt Nam, như tại tất cả các nước khác. Trong nền kinh tế toàn cầu hiện đại, bắt buộc thi hành hiệu quả quyền của người lao động theo chuẩn mực quốc tế phải là một phần quan trọng của những thỏa hiệp thương mại giữa các nước.

Công nhân Hoa Kỳ và các nghiệp đoàn của họ đã có mối liên hệ lâu đời với Việt Nam và với cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ. Chúng tôi mong đợi được thiết lập và tăng thêm sức mạnh của mối liên hệ đó trong những năm tới vì lợi ích của công nhân ở cả Việt Nam và tại Hoa Kỳ.

Chúng tôi chúc các bạn mọi sự tốt đẹp trong Ngày Nhân Quyền Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét