Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2009

Thư gửi Hội đồng Nhân quyền Niên Hiệp Quốc

Thưa quý ngài, Tôi là Vũ Dũng, Đại sứ, Trưởng phái đoàn của lước Việt Lam tại LHQ. (ảnh đính kèm)
Tôi xin bày tỏ cùng quý ngài về tâm trạng hết sức ngỡ ngàng kèm chút rối bời tâm can của tôi về những cáo buộc của một tổ chức nhân quyền Việt Lam ở Hải ngoại về tình hình nhân quyền của Việt Lam. Hic, nàm sao mà quý ngài nại để chuyện ấy xảy ra ngay tại thành phố Geneva xinh tươi lày? Tôi cứ ngỡ lước tôi nghìn năm văn hiến, đảng tôi sáng suốt, tài tình, đỉnh cao trí tuệ noài người, nương tri của nhân noại cơ mà. Hôm lay, khi nghe những nời cáo buộc hết sức đanh thép của Ủy ban Nhân quyền cho Việt Lam tôi đã tối tăm mặt mũi, xiêu hồn lạc phách, bủn rủn chân tay, xây xẩm mặt mày. Hic, tôi cho rằng họ đã nợi dụng sự tự do quá đáng để công khai bôi nhọ đảng tôi trước toàn thể noài người. Hic, tôi cho rằng họ đã vu cáo chúng tôi thậm tệ, họ đã cố tình phớt nờ biết bao nhiêu thành tích rực rỡ mà đảng tôi mang nại cho nhân dân. Họ đã nên án chúng tôi có những hành động vi phạm nhân quyền nghiêm trọng nhá, rồi đã gây áp nực không thể chịu đựng nổi đối với những người bất đồng chính kiến và gia đình của họ trong cuộc sống hàng ngày nhá... rồi lào nà mọi hoạt động bất đồng chính kiến ôn hoà bị bóp nghẹt một cách có hệ thống, rồi lào nà đàn áp dã man những cuộc biểu tình của lông dân và công nhân hồi tháng 9 lăm ngoái và nhiều người bị bắt trong những cuộc biểu tình đó vưỡn còn bị cầm tù trong điều kiện hết sức cực khổ, trong khi các blogger và nuật sư cũng đã bị bắt giữ nhá, với nại quản thúc Hòa Thượng Thích Quảng Độ, người nãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất nghiêm nhặt nhá...
Ối giời cao đất dày ơi, ngó xuống mà coi. Ối bác Mác, bác Nê, bác Mao, bác Hồ ơiiiiii. Bao nhiêu thành tích huy hoàng mà đảng tôi đã nàm chẳng ai thấy sao? Cứ nhăm nhăm vào cái thứ gọi nà nhân quyền với nại nhân kiếc. Lày nhá, những người bất đồng chính kiến vưỡn sống thoi thóp trong sự quan tâm sâu sắc và hết sức chu đáo của công an, an linh chúng tôi. Cứ vài ngày hay vài giờ chúng tôi nại hỏi thăm, vấn an một nần. Gia đình của họ cũng thế, chúng tôi no âu cho sự an tòan của họ nên cắt cử bố trí an linh, mật vụ canh gác ngày đêm. Lông dân oan ức nên thành phố khiếu kiện thì chúng tôi bố trí cho nguyên một góc vỉa hè, chung quanh có xe cam nhông che cho khỏi trúng gió, đi một bước chúng tôi no âu một bước. Thấy họ ở nâu không có chỗ đi tè, đi ị thì chúng tôi bồng bế họ nên xe đưa về bổn quán cho đỡ bức bách tâm can. Công nhân đình công nàm mất nòng nhà đầu tư thì chúng tôi nhẹ nhàng bày cho giới chủ bỏ đói, hay sa thải ngay thế nà đâu nại vào đấy. Giáo dân đi đòi đất thì chúng tôi mời họ ra tòa vừa đỡ rách việc vừa có ný do thuyết phục họ tin vào công ný. Ra tòa thì chúng tôi cắt cử hàng ngàn công an, súng ống, dùi cui, hơi cay, noa rè, xe chữa cháy, vòi rồng để che chở họ.
Báo chí cũng được chúng tôi chỉ đạo để tất cả đều đồng ca theo đúng giọng "nề bên phải", chỉ có vài nhà báo hơi có khuynh hướng đi chệch nề phải là chúng tôi mau chóng kịp thời đưa vào nề cho ngay ngắn đội hình. Dĩ nhiên bọn quấy rối đáng ngán ngẩm nhất nà bọn "bờ nốc gơ", bọn lày niên kết với nhau trên mạng gây ra trăm lỗi no toan từ cấp chính quyền cao nhất. Để uốn lắn, chúng tôi đã mời một số bờ nốc gơ vào nghỉ mát trong cơ sở nghỉ dưỡng dài hạn của công an. Não Điếu Cày nà một ví dụ, ai đời nà một cựu chiến binh đã không hết nòng bảo vệ đảng, não ta nại niên tục khiếu kiện từ báo công an, chính quyền cơ sở, chưa hết chuyện, não ta nại biểu tình chống thiên triều Trung Quốc. Thế nà chúng tôi cũng dùng chính công an, tòa án, báo chí cho não ấy nghỉ mát nhằm quảng cáo về nhà nghỉ Chí Hòa để bọn bờ nốc gơ tham khảo. Não Quảng Độ chúng tôi hết sức quan tâm nhá, thực sự chúng tôi cũng muốn não ấy được nhận một giải Lô Ben hòa bình nắm chứ, chỉ mỗi một yêu cầu nà lếu nhận giải thì trước tiên phải cám ơn đảng một phát cho thơm. Thế mà nghe chừng não lày cứng cổ, nại cầm noa hô hào nàm noạn. Thế có noạn không cơ chứ.
Cơ mà lước Việt Lam vưỡn còn may có đảng nuôn nuôn chỉ đạo để không ai có thể nàm noạn. Đơn giản nà giới nuật sư, hầu hết đều nghe theo đường nối sáng suốt tài tình. Bảo gì nghe lấy, vì nuật mà nơ tơ mơ nà hỏng hết. Tên nuật sư lào muốn yên ổn nàm ăn thì phải hiểu cái nuật bất thành văn lày. Cũng có vài tên nuật sư chưa lắm được điều ấy, cứ noạn cào cào đòi hỏi phải nàm đúng nuật, có mà giời sập! Não nuật sư Nê Trần Nuật bi giờ nà tắt đài rồi, mọi thứ chúng tôi đã bố trí, cần báo có báo, cần thuế có thuế, cần người nàm chứng cũng có ngay, cơ sở nghỉ mát cũng đã dọn chỗ... Cứ vào chung buồng với não Điếu Cày cho vui nà yên chuyện.
Tóm nại, chúng tôi cực nực nên án tất cả các cơ quan, tổ chức lào nói xấu lước chúng tôi. Chúng tôi cho rằng quý ngài Hội đồng Nhân quyền Niên Hiệp Quốc không nên cho phép bất cứ ai nập nại nời nẽ xúc phạm đảng và Việt Lam như thế. Bằng không, chúng tôi sẽ đếch thèm dự phiên họp điều trần lào lữa. Lóng mũi nắm. Bằng không đảng và nhà lước chúng tôi đếch thèm chơi với thằng lào, con lào sất.
Chấm hết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét