Thứ Tư, 25 tháng 3, 2009

Thượng thư bộ Binh VN ngợi ca quan thầy Tàu Khựa


24/03/2009

Binh bộ Thượng thư của Việt Nam Phùng Quang Thanh và Tổng tham mưu trưởng Nguyễn Khắc Nghiên đã yết kiến Ngài Trần Bỉnh Đức, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Thiên triều Trung Quốc và bá cáovề việc tăng cường hợp tác giữa quân đội hai nước.

Bản tin hôm thứ hai của Tân Hoa Xã, cho biết Thượng tướng Trần Bỉnh Đức, Ủy viên Quân ủy Trung ương của đảng Cộng Sản Trung quốc tay cầm thượng phương bảo kiếm, dẫn theo một đoàn thuộc hạ gươm giáo sáng ngời, nhung phục nai nịt đầy đủ với một chiếu chỉ thượng khẩn hạ giá đến Việt Nam.

Theo Tân Hoa Xã, trong lễ nghi khấp đầu nhận chiếu tại Hà Nội, Đại tướng Phùng Quang Thanh thượng thư bộ Binh của Việt Nam nói rằng quan hệ giữa Việt Nam và Trung quốc là mối quan hệ 'vừa là đồng chí vừa là anh em'. Dĩ nhiên quan thầy Tàu Khựa là anh, VN chỉ là em út ít, nếu không muốn nói là lâu la thuộc hạ.

Thượng thư Thanh nói thêm rằng Việt Nam hết sức chú ý coi trọng việc phát triển các mối liên hệ giữa quân đội hai nước vốn đã như môi với răng, (dĩ nhiên thầy Tàu là răng, có thể cắn môi bất cứ lúc nào) và hy vọng thiết tha rằng sư phụ Tàu cho phép tăng cường chỉ bảo cặn kẽ và giáo huấn thêm để củng cố tình hữu nghị truyền thống Việt-Trung. Thượng thư bộ Binh VN bá cáo tình hình an ninh trị an của nhà cầm quyền với dân đen VN như thế nào, đã tạo điều kiện cho thuộc hạ quan thầy lên Tây Nguyên triển khai ra sao, bắt bỏ tù bao nhiêu người to mồm, bịt miệng bao nhiêu kẻ... Sau khi nghe bá cáo, sứ thần Tàu Khựa tỏ ý đắc chí, xoa đầu thượng thư Thanh và ban lời răn dạy cho tình hình sắp tới.

Thượng thư bộ Binh Việt Nam còn cho biết những vấn đề còn tồn đọng trong mối quan hệ song phương đang được toàn bộ triều đình VN cúc cung giải quyết thỏa đáng, quan thầy cứ yên tâm. Dĩ nhiên sẽ nói là thông qua đường lối ngoại giao và chính trị và tất nhiên không thể tác động tới mối quan hệ Việt-Trung và tình hữu nghị đời đời giữa hai triều đình.

Về phần mình, Thượng tướng Trần Bỉnh Đức nói rằng Trung quốc muốn làm việc thêm với Việt Nam để chỉ đạo kịp thời hòng xây dựng một biên giới hòa bình, hòa hợp và thịnh vượng, tránh tình trạng dân chúng VN kêu la mất đất và TQ muốn tiếp tục là láng giềng lớn, bạn bè hữu hảo, và "đồng chí" rất tốt của nhau.

Sau đó, Tể tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cũng đã yết kiến sứ thần Tàu để bá cáo toàn cục, những việc đã làm được, đang làm tốt và chắc chắn sẽ làm để thỏa nguyện ý chỉ của Thiên triều Trung Quốc. Sứ thần Thiên triều âu yếm vò đầu, vỗ mông tể tướng Dũng, hứa sẽ khỏan đãi trọng hậu tể tướng VN khi phụng mạng sang Tàu sắp tới.

Tổng hợp theo Tân Hoa Xã, Cổng TTĐT Chính Phủ và báo nước ngoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét