Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2009

VÀ ÁNH SÁNG SẼ XUA TAN TĂM TỐI

VÀ ÁNH SÁNG SẼ XUA TAN TĂM TỐI

Nhã Nam

Phiên tòa đã kết thúc. Hồi kết của một vở kịch "công lý" nhiều người đã dự đoán là "vẫn như cũ" thôi. Và quả tình là như vậy, công lý vẫn chưa có cho những người mưu tìm công lý và sự thật.

Nhìn những hình ảnh được ghi lại trên trang nhà của DCCT, Vietcatholic và các trang điện tử như BBC, RFA, VOA, AP, AFP, Reuter... đưa tin, ai cũng thấy khát vọng công lý và sự thật đang được bày tỏ một cách tuyệt đẹp. Vâng, phải nói là tuyệt đẹp vì chưa bao giờ ở đất nước này dân chúng thể hiện khát vọng chính đáng của mình một cách tưng bừng và ôn hòa như vậy. Chân, Thiện, Mỹ vốn luôn hài hòa khắng khít với nhau, thiếu một yếu tố thì những yếu tố kia không thể tồn tại. Xem những hình ảnh, đọc những thông tin suốt chặng đường đi tìm Công lý và Sự thật của giáo dân Công giáo hẳn ai cũng dễ nhận ra Công lý đang đứng về phía nào giữa nhà cầm quyền và giáo dân. Chỉ trừ những người cố giả mù, giả điếc, cố bưng bít, cố lập lờ "đánh lận con đen" mới không thấy.

Con đường đến Công lý còn dài. Tất nhiên dài hơn rất nhiều lần quảng đường cả chục cây số từ Thái Hà đến Hà Đông. Nhưng với khát vọng cháy bỏng, giáo dân Công giáo đang từng bước thu ngắn lại con đường đó. Thiên tuế thì ngàn năm vẫn xanh tươi, bất chấp nắng hạn hay bão giông. Tôi tin rằng trong lòng mỗi giáo dân, trong lòng mỗi một con người tìm công lý đều có những nhành thiên tuế trong tim. Điển hình là giáo dân Thái Hà và luật sư Lê Trần Luật. Tôi cũng tin rằng, ngày càng có nhiều người đang tự giơ cao nhành thiên tuế để khẳng định rằng Công lý và Sự thật rồi sẽ chiến thắng gian trá và hung tàn.

Đức Giêsu đã nói: "không ai thắp một ngọn đèn rồi giấu nó vào thùng, một ngọn đèn đã thắp lên phải để nó trên bục cao để ánh sáng lan tỏa". Công lý phải được phơi bày để gian trá bị dập tắt. Những âm mưu trong phòng kín rồi sẽ bại lộ, những toan tính của bóng đêm sẽ bị ánh sáng của Sự thật phơi bày. Vở kịch kệch cỡm mà nhà cầm quyền dàn dựng với sự thủ vai đồng ca, đồng diễn của đủ loại công cụ: báo chí, truyền hình, tư pháp, hội đoàn nhà nước, du thủ du thực, côn đồ lưu manh, trí thức giả danh... càng bộc lộ cho dân chúng thấy sự ti tiện và hèn hạ của họ.

Ngày mai đây, khi trở lại cuộc sống bình thường, 8 giáo dân Công giáo "bị hại" và toàn thể giáo dân Thái Hà sẽ tự hào vì chí ít là họ đã chiến thắng trong Sự thật. Họ đã giương cao nhành lá thiên tuế - biểu tượng của chiến thắng - cho những kẻ ác thấy rằng họ không lui bước, không cúi đầu trước bóng tối.

http://dcctvn.net/news.php?id=2597

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét