Thứ Năm, 2 tháng 4, 2009

Hiệu trưởng trường ĐH ví mình với ngựa

Báo Tuổi Trẻ hôm nay (03/4) đã phỏng vấn và đăng những lời trần tình của ông Nguyễn Mạnh Hùng, hiệu trưởng Trường ĐHDL Hồng Bàng. Đọc những lời sám hối của ông hiệu trưởng mà cảm thấy thật tội nghiệp: "Tôi xin lỗi xã hội vì những sai sót bất ngờ mà không thể nào biết hết được. Con ngựa bốn chân đi còn vấp, huống hồ tôi gánh vác một cái trường to lớn thế này làm sao mà không vấp". Hic! Làm thân hiệu trưởng có 2 chân của một trường "to lớn thế" mà phải ví mình với con ngựa 4 chân thì quả là đau xót. Dĩ nhiên ngựa nhiều chân hơn thì vấp ít hơn ông. Dù sao, cũng nên biểu dương tinh thần sám hối chân tình và hết sức thật thà của ông Hùng. Điều gì đã khiến ông hạ mình như vậy?

Ai cũng nhớ, hai tuần trước, hàng trăm sinh viên ĐH Hồng Bàng đã biểu tình chống việc nhà trường đột ngột tăng học phí. Sự kiện này đã khiến ông hiệu trưởng trường phải bỏ ngay việc tăng học phí trong quý II năm 2009. Đọc bài báo còn thấy ông liên tục nhận nhiều lỗi: "Tôi rất vô ý và rất sai lầm vì đã không được báo trước"; về việc sinh viên phê phán cơ sở trường xập xệ ông nói: " các em sinh viên nói đúng" ; Về việc tùy tiện trong lịch học, ông cũng công nhận luôn: "Cái đó có. Bởi... do... việc sắp xếp lịch các môn học"; Sinh viên đến lớp nhưng không ai dạy phải bỏ về thì: “Cái đó có, bởi vì…”; Lớp thiếu chỗ cho sinh viên ngồi thì:Bởi vì lớp (có số chỗ ngồi) hạn chế. Nhiều khi các em vô dư năm mười người thì không thể nào chen vô được…”. Thế nhưng khi hỏi đã thiếu chỗ ngồi học mà còn tăng số lượng tuyển sinh, ông Hiệu trưởng hồn nhiên: “Có những lớp quy mô hơi nhỏ một chút nhưng năm nay quy mô tuyển sinh tăng thêm 10% thì nó chật thêm một tí”. Rõ ràng là rất nhiều vấn đề tối thiểu, liên quan trực tiếp đến việc học hành của sinh viên – những người đang phải trả học phí – mong đợi thì ông hiệu trưởng không thể đáp ứng nổi.

Thương cho ông hiệu trưởng 2 chân thì ít mà thương cho biết bao nhiêu sinh viên đang theo học trường của ông thì nhiều. Chuyện ngoài lề: Cuối năm 2007, khi sinh viên học sinh, thanh niên Sài Gòn yêu nước xuống đường phản đối TQ chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, người ta thấy ông hiệu trưởng Hùng chạy đôn chạy đáo ra lãnh sự quán Tàu tìm sinh viên trường mình để bắt họ về nhà. Sao không thấy ông Hùng sám hối về hành động ấy của mình nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét