Thứ Tư, 23 tháng 9, 2009

24/09/2009 Hoãn Phiên Xử 6 Nhà Dân Chủ tại Hải Phòng

Start:     Sep 23, '09 05:00a


Theo tin tức nhận được từ thân nhân các nhà dân chủ thì nhà cầm quyền VN đã hoãn vụ xử các ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Ngô Quỳnh, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Kim Nhàn tại Hải Phòng, nhưng chưa thông báo ngày xử mới.

Lý do cho việc hoãn phiên xử tại Hải Phòng là vì ông Tính, 67 tuổi, đang bị bệnh phổi nặng trong tù, không thể đứng trước tòa. Tuy vậy, trong suốt 1 năm qua, tin tức về bệnh tình của ông Tính không hề được thông báo cho gia đình ông.

Ngoài ra, công an và hệ thống tòa án VN tiếp tục vi phạm nhiều điều khoản trong chính bộ luật Tố Tụng của chế độ. Gia đình các nhà dân chủ cho đến nay vẫn không nhận được giấy phép tham dự phiên tòa, không được biết trước một cách chính thức ngày giờ và địa điểm của phiên xử như luật lệ qui định. Tất cả những thủ thuật bất kể luật pháp này của công an và tòa án đều nhằm mục tiêu tránh né sự phản đối đông đảo trước tòa và tránh né các ống kính của phóng viên ngoại quốc.

Trong khi đó, phiên tòa xử kỹ sư Phạm Văn Trội vào ngày 24/9 và nhà giáo Vũ Hùng vào ngày 25/9 tại Hà Nội vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, một số nguồn tin tại Hà Nội cho biết rất có thể 2 phiên xử tại Hà Nội cũng sẽ phải hoãn lại để tránh bớt sự mất mặt và áp suất quốc tế cho ông Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nước CHXHCNVN khi ông đến đọc diễn văn tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc vào ngày 25/9/2009.

3 nhận xét:

  1. sao kỳ vậy? cái nhà nước này nó càng lúc càng loạn...

    Trả lờiXóa
  2. Pháp luật trong túi áo mà. Cũng không ngạc nhiên lắm

    Trả lờiXóa
  3. Chào bạn Nha Nam,
    Dân Biểu Úc Luke Simpkins và Bernie Ripoll đã viết thư lên tiếng với Nguyen Minh Triet. Càng nhiều tiếng nói phản kháng, thì chế độ bạo quyền, côn đồ, tham nhũng và bất tài cộng sản VN càng chùn chân. Hy vọng là 8 người này dc thả và ko có phiên Tòa như ông Luke yêu cầu.
    Anh Chau cũng có viết cho ông này, càng nhiều tiếng nói càng tốt, ko như VN đâu nhỉ ??
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
    CXN_149_092109_GỬI 12 EMAILS CHO CHÍNH KHÁCH ÚC VỀ VIỆC RA TÒA NGÀY 24.09.09 CỦA 8 NGƯỜI ĐẤU TRANH DÂN CHỦ
    http://chauxuannguyen.multiply.com/journal/item/154/154

    Trả lờiXóa