Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Ngọn lửa Việt Nam

Hôm nay chúng tôi ngồi đây

Cách xa quê hương vạn dặm

Nhìn về Sài Gòn, nhìn về Hà Nội

Trong lòng như có muối xát

Đường Sài Gòn bốc lửa

Phố Hà Nội sục sôi

Những tiếng hô vang vang, dội vào bốn ngàn năm lịch sử

“Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”

Hào khí Diên Hồng bừng bừng trên mặt người

Chai nước vỡ tan trên tay, trái cam Quốc Toản

Chẳng hổ dòng máu tiền nhân

Các bạn đang xuống đường thắp lại ngọn lửa Bình Ngô

Không tính toán thiệt hơn, không màu mè văn vẻ

Một nắm tay giơ lên

Sống phải ngẩng cao đầu

 

 

Hôm nay chúng tôi ứa nước mắt

Nhìn em bé mang tình yêu quê hương trước ngực

“Việt Nam chúng tôi yêu chuộng hòa bình,

Việt Nam chúng tôi không chịu khuất nhục”

Cả nước nhìn em

Thế giới nhìn em

Ước mơ hiền hòa trong cuộc đời xanh

Theo mẹ cha đi làm lịch sử

Mới lên ba nhưng đã hiểu bổn phận làm người

Sài Gòn hôm nay, Hà Nội hôm nay, em bé ơi! Niềm tin thắp sáng

 

Chúng tôi

Từ ngàn dặm xa

Xin được nắm lấy bàn tay các anh

Để liên thông tình yêu nòi giống

Xin hôn lên chân em bé

Cho em chân cứng đá mềm

Xin yêu thương góp lại dân tộc Việt Nam

Việt Nam! Việt Nam quê hương ngàn đời bất khuất

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét