Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Lưu Trần Sinh - Quan Tài Cho Chế Độ

Tập 1 - Độc Quyền Toàn Trị Nảy Kiêu Binh:

Lực lượng công an sinh ra vốn là để giữ gìn trật tự trị an cho toàn xã hội. Tuy nhiên, trong một thể chế độc quyền toàn trị, thì lại kiêm nhiệm thêm việc bảo vệ tầng lớp cầm quyền, cho dù tầng lớp ấy có khi chỉ vì mình, không thèm vì dân vì nước. Rốt cuộc, mặc danh xưng sáng ngời của lực lượng công an là công an nhân dân nhưng thực tế thì người ta sẵn sàng hành hạ, tiêu diệt dân để bảo vệ đảng cầm quyền.

Công tác tư tưởng vốn là việc trọng yếu của đảng cầm quyền. Lý ra, đảng cầm quyền phải đủ khả năng tuyên truyền và lý luận tư tưởng để nắm lấy cái đầu của người dân. Nhưng vì trình độ lý luận tư tưởng của đảng cầm quyền quá kém, chỉ biết ăn sẵn. Khi đồ ăn sẵn đã hết hạn sử dụng, cũng không tự chế ra được đồ ăn mới hợp thời, thế là dân đói, phải tìm ăn các đồ ăn (tư tưởng) khác (còn hạn sử dụng) để mà sống, kết quả là đảng TA thất bại gần như hoàn toàn về mặt lý luận tư tưởng. Đảng TA đã từng rất thành công trong công tác tuyên truyền. Tiếc thay, thời đại kỹ thuật thông tin phát triển quá nhanh khiến đảng TA không tiến hóa theo kịp. Những chiêu thức lừa mị dụ dỗ mọi người đã từng rất thành công trong quá khứ nay không còn đạt hiệu quả mạnh được nữa, đôi khi còn bị phản chưởng rất tai hại.

Thế là, lực lượng võ trang nói chung, công an nói riêng được tăng cường thêm trách nhiệm nặng nề là bảo vệ đảng TA. Thời bình, nguy cơ ngoại tặc giảm, các mặt kinh tế đời sống xã hội phát triển nảy nở nhiều, vai trò công an vì thế cũng được nâng cao theo. Thời chiến, bộ trưởng công an chỉ là trung tướng, thì nay, đã có cấp đại tướng. Đặc biệt, từ khi bước sang kinh tế thị trường, cán bộ đảng viên thoái hóa biến chất ngày càng nhiều, "hễ có chức là lạm quyền, dính đến tiền là tham nhũng", lòng dân càng bất bình, người dân càng phản kháng thì công an càng có giá.

Khi thực chất đảng lãnh đạo không còn trong sạch thì lực lượng công an sẽ thành ra một thứ kiêu binh, vì lãnh đạo (quan liêu, tham nhũng) phải dựa vào họ để kiểm soát tình hình và trấn áp người dân. Kết quả, lực lượng công an ngày càng có nhiều vụ làm bậy, làm ẩu. Chỉ vài năm trở lại đây, nào là "công an múa kiếm dọa người ở sân bay quốc tế Đà Nẵng", "công an đòi tiền mãi lộ giữa thủ đô", "công an bắn chết trẻ em Nghi Sơn" ... và mới vừa rồi nhất là vụ Bắc Giang bạo loạn.

* * *

Tập 2 - Quê Hương Tiền Phong Cách Mạng:

Những hình ảnh đen trắng đưa chúng ta nhớ lại cách đây vài mươi năm. Từ cuối những năm tám mươi của thế kỷ trước, dân Thái Bình đã từng nổi lên chống chính quyền, khiến có đến cả trung đoàn cảnh sát cơ động phải bao vây hàng tuần mới giải quyết được. Có thể nói Thái Bình là địa phương đứng hàng đầu cả nước về truyền thống tiền phong đấu tranh và dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực. Thời Bắc Thuộc có Lý Bí (Lý Nam Đế) đánh đuổi ngoại xâm, mở ra nhà nước Vạn Xuân và là vị hoàng đế đầu tiên của nước Việt. Thời mới giành độc lập tự chủ sau nghìn năm Bắc thuộc có Trần Lãm giữ vai trò chủ đạo và quyết định giúp Đinh Tiên Hoàng đế thống nhất giang sơn. Thời nhà Lý có Trần Thủ Độ hoán đổi ngôi vua từ Lý sang Trần. Thời nhà Nguyễn thì nổi tiếng với cuộc khởi nghĩa Phan Bá Vành, "trên trời có ông sao Rua, ở dưới hạ giới có vua Ba Vành", khiến vua Nguyễn ăn không ngon ngủ không yên. Đến chống Pháp có "tiếng trống Tiền Hải năm 1930", có "chị Chiên tay không bắt giặc", có Tạ Quốc Luật dựng cờ trên nóc hầm Đờ Cát trận Điện Biên Phủ 1954. Xây dựng xã hội chủ nghĩa có "chị Hai năm tấn quê ở Thái Bình". Nhân văn giai phẩm có Nguyễn Hữu Đang. Đánh bại VNCH có Bùi Quang Thận cắm cờ trên nóc dinh Độc Lập trận Sài Gòn 1975. Bắn rụng B52 của Mỹ và bay lên vũ trụ theo Nga có Phạm Tuân.

Sang thời kinh tế thị trường, buôn lậu ma túy có đại úy công an Vũ Xuân Trường, hiếp dâm trẻ em có Nguyễn Trường Tô (chủ tịch Hà Giang nhưng quê ở Thái Bình). Trong đấu tranh đối lập với chính quyền cộng sản, về tôn giáo có linh mục Nguyễn Văn Lý, thiền sư Thích Quảng Độ, về lập đảng mới có Nguyễn Tiến Trung, Trần Anh Kim. Đảng viên cộng sản phản tỉnh có Trần Độ. Hiện hồn báo ứng nổi tiếng có Nguyễn Đức Cảnh (bí thư thành ủy Hải Phòng, quê Thái Bình).

Ngay trên chính xứ sở mang đầy tính đặc trưng về đấu tranh thay đổi chế độ ấy, sự đấu tranh của dân chúng ngày càng có vẻ tăng lên chứ không giảm. Hồi cuối những năm tám mươi của thế kỷ trước, dân mới chỉ rào làng phòng thủ. Đến hồi cuối những năm chín mươi thì do bởi thuế cao phí nặng, dân Thái Bình đã biểu tình hàng đoàn dài có sự tổ chức từ chính một số đảng viên cán bộ hưu của chính chế độ hiện hành. Công an và quân đội cùng chính quyền địa phương bất lực. Phải đến ông Phạm Thế Duyệt ủy viên bộ chính trị, chủ tịch mặt trận tổ quốc Việt Nam về giở nhiều bài bản lắt léo ra mới dẹp được yên. Nhưng gần đây, lại tiếp tục có nhiều vụ lớn xảy ra, như vụ dân Thái Thụy đánh tử thương công an xã, dân Quỳnh Phụ biểu tình và phơi nắng cán bộ ngành điện.

Rõ ràng là sự phản kháng của người dân với chế độ cộng sản ở Việt Nam ngày càng mạnh hơn, có tổ chức hơn và mức độ bạo lực cũng gia tăng.

* * *

Tập 3 - Quan Tài Cho Chế Độ:

Quan liêu tham nhũng ngày càng nhiều, đến mức chính đảng TA cũng phải gọi đó là giặc nội xâm. Đau đớn thay, đảng TA dường như bất lực trước loại giặc này, vì nó sinh ra và lớn lên ngay chính trong lòng đảng TA, diệt nó cũng gần như là đảng TA tự sát, khả năng sống sót là rất nhỏ. Ông phó thủ tướng Sinh Hùng đã thừa nhận công khai trước quốc hội "cứ làm sai mà cách chức thì bầu không kịp, lấy đâu ra người làm việc".

Tham nhũng quan liêu lộng hành ngày càng trắng trợn, tỷ lệ thuận với mức độ chênh lệch giàu nghèo trong xã hội, mâu thuẫn giữa dân chúng với tầng lớp cầm quyền cũng theo đó mà ngày càng gia tăng. Đảng cầm quyền nhất định không chịu bỏ độc quyền toàn trị cho dù hoàn cảnh quốc tế và tình hình kinh tế xã hội trong nước đã có nhiều thay đổi, xu thế dân chủ hóa xã hội là không thể đảo ngược. Kết quả là công an, lực lượng thường xuyên kiểm soát dân chúng và trưc tiếp bảo vệ tầng lớp cầm quyền ngày càng lộng hành ngang nhiên hơn. Gần đây, đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ công an hành hung dân thường.


Chiếc quan tài chứa thi hài nạn nhân Khương ở Bắc Giang không phải là một chiếc quan tài bình thường, đó là chiếc quan tài Thần Dân gửi đến chế độ cộng sản ở Việt Nam

Nếu như những vụ việc liên quan đến tôn giáo như là vụ Tòa Khâm Sứ, vụ Thái Hà, vụ Xã Đoài, vụ Cồn Dầu, vụ Đồng Chiêm ... cho dù rất xôn xao nổi tiếng nhưng ít nhận được sự đồng cảm của toàn xã hội, thì đến vụ Nghi Sơn cả trong nước và ngoài nước, người Việt trào dâng xúc động mạnh, rất đồng cảm với người dân Nghi Sơn, chia sẻ nỗi đau với gia đình những người bị trọng thương, thiệt mạng. Đến vụ điện Quỳnh Phụ thì hầu như mọi người đều đồng thuận với cách đấu tranh của dân Thái Bình.

Vụ Nghi Sơn chưa giải quyết xong, đang lúc đầy các quan chức quốc tế họp ở Hà Nội thì đánh đùng một tiếng như long trời lở đất, dân Bắc Giang khiêng quan tài đến tận cổng tỉnh đòi thường mạng. Không chỉ đảng TA bàng hoàng, dân ta sửng sốt mà ngay cả bọn "phản động" cũng ngỡ ngàng. Tuy nhiên, cái gì làm nhiều rồi cũng có kinh nghiệm, dân ta đưa hàng đống hình ảnh lên internet và có lẽ thế giới còn biết tin về vụ này trước hơn cả nhiều đồng chí lãnh đạo đảng TA.

Vụ việc ở Bắc Giang lần này đặc biệt hơn tất cả các vụ việc trước đó:

- Có đông người tham gia nhất

- Được sự ủng hộ và cảm tình của dư luận xã hội nhiều nhất

- Lần đầu tiên người dân đấu tranh khiêng quan tài và tử thi đến tận cổng cơ quan chính quyền cấp tỉnh.

- Lần đầu tiên thông tin được cập nhật nhanh, tức thời và lan rất nhanh ra khắp thế giới với những hình ảnh sống động.

- Lần đầu tiên một cơ quan chính quyền đầu tỉnh bị người dân giật đổ cổng, phá hàng rào.

Có những tấm hình đi vào lịch sử như hình người dân trèo qua hàng rào vào phủ Khâm Sai ngày 19 tháng 8 năm 1945, hình linh mục Nguyễn Văn Lý bị công an bịt miệng trước tòa. Bức hình người dân Bắc Giang dẫm lên cổng sắt phủ đầu tỉnh bị giật sập ngày 25 tháng 7 năm 2010 cũng là một bức hình đi vào lịch sử, nó khiến nhiều người liên tưởng đến cổng sắt Dinh Độc Lập bị xe tăng cộng sản ủi sập ngày 30 tháng 4 năm 1975.

Chiếc quan tài chứa thi hài nạn nhân Khương ở Bắc Giang không phải là một chiếc quan tài bình thường, đó là chiếc quan tài Thần Dân gửi đến chế độ cộng sản ở Việt Nam và vụ bạo loạn Bắc Giang là tiếng chuông đầu tiên của hồi chuông cầu hồn đưa thể chế độc tài toàn trị đi về cõi vĩnh hằng, gặp cụ Mác, cụ Lê Nin và Bác Hồ Chí Minh kính yêu vĩ đại.

* * *

Tập 4 - Thần Dân Nổi Giận, Loạn Khắp Giang Sơn:

Bởi vì đảng TA đã thoái hóa biến chất nặng nề, bệnh đã trầm trọng ăn vào khắp lục phủ ngũ tạng, cho nên, diệt tham nhũng lộng quyền đồng nghĩa với việc đảng TA tự sát. Vì vậy, mâu thuẫn giữa người dân với đảng TA và nhà nước TA chỉ có tăng chứ không thể giảm. Hôm nay, mới chỉ có người dân Bắc Giang chở quan tài đến thủ phủ tỉnh. Mai này, sẽ có vụ dân đưa quan tài và hương hoa cùng kèn trống theo đường quốc lộ nhưng thi hài nạn nhân sẽ theo "thuyền nhỏ qua sông, lối nhỏ vào thành", người chết đến năm cạnh lăng Bác Hồ và phủ chủ tịch nước (vườn hoa Mai Xuân Thưởng), phối hợp cùng các dân oan khiếu kiện.

Ở thời đại thông tin, kinh tế thị trường, người dân nhanh chóng nhạy bén rút kinh nghiệm, phương thức đấu tranh sẽ ngày càng hiệu quả hơn. Hôm nay, các quan còn hỉ hả với kiểu dối lừa xoa dịu cho êm rồi sau đó tìm kẻ đầu sỏ, kẻ manh động để diệt. Mai này, chiêu ấy không lừa được ai nữa. Lớp người trẻ với tính cách mạnh mẽ "không đánh nó (công an, chính quyền) nó cũng đánh mình, không diệt nó rồi nó sẽ diệt mình", bạo động cùng bạo lực sẽ gia tăng không kiểm soát được. Người dân cũng sẽ đeo kiếng đen, khẩu tranh hay thậm chí mũ trùm đầu màu tối chỉ hở hai con mắt để CA không biết ai vào với ai.

Ngày hôm nay, dân mới chỉ dùng gạch đá ném công an, chính quyền. Mai này, họ có thể sẽ dùng vũ khí tự tạo rẻ tiền nhưng rất hiệu quả. Ví dụ, người ta dễ dàng nghiên cứu và thử nghiệm dùng cao su non hòa với cồn chín mươi hay bảy mươi độ, bao quanh một chai gas bếp du lịch, một cái bật lửa gas to hay một chai xịt thơm, đút vào một bao túi nhựa. Khi biểu tình, lấy túi đó ra châm lửa và quẳng về phía lực lượng trấn áp. Lửa cháy lên, bình gas phát nổ, lửa theo cao su bắn tung tóe dính vào quần áo, vũ khí, phương tiện thì các anh CA chỉ có mà rối loạn hàng ngũ, vất vũ khí mà chạy (quần áo có thể chống cháy nhưng súng đạn bắt lửa cháy nóng là nó nổ). Xe vòi rồng mà bị quả này tông vào gầm hay cabin thì cũng bùm luôn cả xe. Người dân biểu tình thấy lửa cháy và tiếng nổ thì sự phấn khích lại càng tăng, tạo nên cơn sóng thần cuốn phăng mọi hàng rào ngăn cản.

Những vụ việc luôn xảy ra bất ngờ vì cán bộ, công an hà hiếp dân không có báo trước, người dân tức khí nổi giận cũng rất vô tình, các cấp chính quyền luôn ém nhẹm đến khi không thể ém nhẹm được nữa thì vụ việc đã to quá rồi, vượt ngoài tầm kiểm soát. Vì bất ngờ, không kiểm soát được, cho nên bất cứ một đốm lửa nhỏ nào cũng có nguy cơ biến thành cháy lớn đe dọa thiêu trụi chế độ. Nhất là khi bọn "phản động" khôn ra, hiểu thời biết thế, luôn hoạt động gần dân, nắm chắc tình hình, luôn sẵn sàng chuẩn bị để có thể là ngay lập tức chớp lấy cơ hội.

* * *

Có đảng viên cộng sản già, quê Bắc Ninh, thấy nhân tình thế thái nhiều biến động quá, mới thắp hương khấn hỏi Vạn Hạnh Lý Quốc Sư về tình hình thời cuộc. Ông đảng viên già leo núi khá mệt, lại gặp gió hiu hiu mát, bất ngờ ngủ thiếp đi bên tượng Lý Quốc Sư. Trong mơ, ông thấy ngài hiện về bảo rằng "cảm cái tình con còn nhớ đến và tin tưởng ta, ta sẽ tiết lộ thiên cơ cho con biết: Nay là lúc tương tự như từ Lý đổi sang Trần, hãy liệu mà lo lấy thân đi".

- Nhưng con là đảng viên thường, không tham ô tham nhũng, không hà hiếp dân lành, cớ chi phải lo sợ?!

- Bọn có chức có quyền tham nhũng lộng hành hà hiếp dân đen, chúng học theo Lý Long Tường, chuẩn bị cơ sở ở ngoại quốc cả rồi. Chỉ khổ cho những ai có tiếng không có miếng, không được ăn ốc phải đổ vỏ, lại còn bị Thần Dân trút hận trả thù "cá nhảy đi rồi đành đập thớt". Con có muốn làm thớt không?!

- Vậy con phải làm sao?

- Đổi họ đi, hôm nay không đổi mai này cũng phải đổi, không đổi là mang họa sát thân, hại đến mấy đời con cháu.

- Họ là do tổ tiên con truyền lại, tự nhiên đổi sao đành!

- Đỉnh cao trí tuệ gì mà dốt vậy. Ngày trước triều đình thuộc một họ. Nay, chính quyền thuộc một đảng, hiểu chưa?

Không biết ông đảng viên cộng sản già có hiểu hay không nhưng thấy hàng xóm kể rằng, sau hôm khấn hỏi thiền sư ấy, ông cùng vợ xin nghỉ hẳn sinh hoạt đảng với lý do tuổi cao sức yếu. Ít lâu sau, các con ông cũng lần lượt xin ra khỏi đảng cộng sản Việt Nam, trở lại làm dân thường. Người chuyển sang làm cho công ty tư nhân, người bỏ vốn kinh doanh chạy chợ, nhất quyết không làm trong cơ quan nhà nước nữa.

http://danluan.org/node/5825

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét