Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Tin nóng: Blogger Điếu Cày tiếp tục bị giam giữ ?

Danlambao – Theo tin chúng tôi vừa nhận được, Blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải sau 2 năm rưỡi bị giam cầm về tội danh “trốn thuế” lẽ ra phải được trả tự do đúng ngày 19/10/2010. Nhưng bất ngờ, ngày 16/09/2010 nhà cầm quyền Việt Nam lại đưa anh từ trại giam Z30A về trại giam số 4 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh. Đây là cơ quan an ninh điều tra của công an TP, nơi chuyên giam cầm, thẩm vấn, điều tra những người hoạt động cho dân chủ, nhân quyền.

Bà Dương Thị Tân, vợ cũ của Blogger Điếu Cày vừa nhận một công lệnh ghi ngày 16/09/2010 về việc này. Được biết, trước đây khoảng một tháng, chi bộ đảng csvn tại địa chỉ nơi blogger Điếu Cày cư trú đã có phiên họp các đảng viên trong chi bộ, Tại phiên họp đó họ đã được công an phổ biến tin: “Ông Nguyễn Văn Hải sẽ bị tiếp tục giam giữ, điều tra dù mãn hạn tù”.

Giới Blogger VN lên án hành động đê hèn của nhà cầm quyền VN với blogger Điếu Cày. Chúng tôi kêu gọi nhà cầm quyền VN trả tự do tức khắc với blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải. Mọi hành vi giam giữ, điều tra tiếp tục với blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải là đi ngược với Hiến pháp và pháp luật hiện hành của nước CHXHCN Việt Nam.

Chúng tôi kêu gọi các cơ quan báo chí truyền thông quốc tế, các tổ chức quốc tế và quốc nội đang tranh đấu cho quyền con người lên tiếng vì sự tự do và quyền công dân của blogger Điếu Cày. Chúng tôi kêu gọi các blogger người Việt khắp thế giới đồng loạt lên tiếng cho blogger Điếu Cày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét