Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2011

Cựu DB Joseph Cao tranh cử BT Tư Pháp?

DB Joseph Cao với cô con gái dự một buổi nói chuyện của TT Obama về nỗ lực tái thiết Louisiana sau bão Katrina, tại đại học University of New Orleans năm 2009. (Hình: Chris Graythen/Getty Images)


NEW ORLEANS (NV) - Cựu Dân Biểu Liên Bang Joseph Cao đang có ý định tranh cử chức bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang Louisiana, theo một email của ông mà báo Người Việt có được. Tuy nhiên, báo Người Việt chưa liên lạc trực tiếp được với cựu dân biểu để kiểm chứng.


Trong một bức email được gởi tới người ủng hộ ông, người dân biểu liên bang gốc Việt đầu tiên viết, bằng tiếng Anh:

“Tôi đang tranh cử bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang Louisiana. Quý vị có thể giúp tôi trong cuộc tranh cử này được không?”

Bức email được gởi từ địa chỉ email mà ông Joseph Cao, tức Cao Quang Ánh, đã dùng suốt từ thời còn học luật tới nay.

Tuy nhiên, tới nay báo Người Việt vẫn chưa liên lạc trực tiếp được với Cựu Dân Biểu Joseph Cao để kiểm chứng nguồn tin.

Ðương kim bộ trưởng Tư Pháp Louisiana là ông Buddy Caldwell. Ðầu năm nay, ông Caldwell nổi tiếng khi tuyên bố chuyển từ Dân Chủ sang Cộng Hòa, sau khi tham gia vào vụ kiện của một số tiểu bang chống lại luật cải tổ y tế của Tổng Thống Barack Obama.

Nhiệm kỳ bộ trưởng Tư Pháp Lousiana là 4 năm, và năm nay 2011 là năm bầu lại chức vụ này. Cuộc bầu cử có hai vòng, hai ứng cử viên nhiều phiếu nhất vòng đầu, bất kể đảng nào, được vào vòng trong.

Năm 2000, trong lúc hầu hết các ứng cử viên Dân Chủ đều thắng, ông Joseph Cao đắc cử vào Hạ Viện liên bang, đánh bại DB William J. Jefferson từng tại chức 9 nhiệm kỳ. Trước ông Joseph Cao, chưa có người Mỹ gốc Việt nào đắc cử vào Hạ Viện liên bang.

Tới năm 2010, DB Joseph Cao bị thất bại trước đối thủ Cedric Richmond, một cựu dân biểu tiểu bang. (HNV)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét