Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

Thời hạn tạm giữ đã chấm dứt

Dân Làm Báo – Hôm nay là ngày theo đúng quy định là ngày hết hạn tạm giữ bác sĩ Phạm Hồng Sơn và luật sự Lê Quốc Quân. Công an sẽ quyết định thả hai anh về hay không tuy nhiên theo nhận định của nhiều người thì xác xuất sẽ thấp.

Đến bây giờ thì gia đình của Bs Sơn và Ls Quân vẫn không nhận được tin tức gì từ cơ quan an ninh về tình trạng của người thân. Công an chỉ cho phép gia đình gửi quần áo, đồ dùng đến cho 2 anh ở trại giam số 1 của Hà Nội nhưng không được phép gặp.

Những cuộc cầu nguyện trong những ngày qua đã lần lượt diễn ra khắp các giáo phận tại Vinh và nhà thờ Thái Hà – Hà Nội .Với mong muốn là chứng nhân cho Công Lý và Sự Thật  phải được tỏa sáng, nhiều Giám mục, Linh mục đã đồng hành cũng với hàng ngàn giáo dân thắp sáng niềm tin. Đã không có bất kỳ sự sợ hãi nào có thể khiến cho mọi giáo dân chùn bước. Bên cạnh các giáo dân Công giáo, những dân oan khắp nơi cũng đã tìm đến nhiều nơi tập trung cầu nguyện để bảy tỏ nỗi oan khiên của mình và đồng cảm với những người được cầu nguyện.

Đã đến lúc không có bất cứ thế lực của ai có thể ngăn cản nỗi ước muốn, khao khát đòi hỏi và tìm kiếm Công Lý và Sự Thật… Và vấn đề sẽ càng nghiêm trọng hơn, nếu nhà cầm quyền Hà Nội quyết định khởi tố vô căn cứ Bs Sơn và Ls Quân (vốn là thành viên giáo dân duy nhất của Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình do Cha Nguyễn Thái Hợp làm chủ tịch). Gia đình của Ls Lê Quốc Quân cũng đã gặp và đưa thư kêu cứu đến tận tay Đức TGM Nguyễn Văn Nhơn và Giám mục Nguyễn Thái Hợp.

Trước tình hình đó, ngành an ninh đã có những thăm dò tình hình và phản ứng của một số chức sắc Công giáo. Về phía các Linh mục thì chiều ngày 12 tháng 4 Giám Mục Giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp đã hội ý với Tổng Giám Mục kiêm Chủ Tịch HĐGMVN Nguyễn Văn Nhơn tại Toà Tổng Giám Mục về tình hình trước mắt. Hiện tại các giáo dân đang mong đợi thái độ cứng rắn của các vị Linh mục chủ chiên trước sự đe dọa của cường quyền đối với công lý và tình trạng của con chiên Lê Quốc Quân. Các ĐGM sẽ không thể đứng ngoài cuộc đối với sự an nguy và tự do của một thành viên của Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình bị đánh đập và bắt giam vô cớ.

http://danlambao1.wordpress.com
http://danlambaovn.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét